Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Bà Hứa Thị Phấn đã kê khai hết tài sản khủng?

Tin pháp luật bữa nay. Tại phiên tòa xét xử vụ án của bà hứa hẹn Thị Phấn: Tại đây, 1 thông báo đã được hé lộ lên mà bữa giờ ko xuất hiện trước đây. Ngừng thi côngĐây là khối tài sản "khủng" chưa từng mang đang thế chấp tại Trustbank. Luật sư Phan Trung Hoài vào ngày 26/5 đã cộng 2 trạng sư đồng nghiệp khác của mình đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp Phương Trang và những tư nhân can dự. Ông đã minh chứng được rằng công ty sở hữu quan hệ cộng tác làm ăn sở hữu Phương Trang đã mang phần tranh tụng tại tòa can dự tới các khoản vay tại ngân hàng Đại Tín (Trustbank).
>>> đọc thêm thông tin về hứa thị phấn:

bà Hứa Thị Phấn tiết lộ tài sản khủng tại NH Đại Tín

Luật sư Hoài nêu, bối cảnh phát sinh mối quan hệ tín dụng giữa Phương Trang với NH Đại Tín và quá trình gian nan nhằm tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo Hứa Thị Phấn và các đồng phạm.
Luật sư cho biết biết, vào thời điểm thiết lập quan hệ tín dụng với NH Đại Tín, bản thân Công ty Phương Trang và các công ty, cá nhân có quan hệ hợp tác kinh doanh đã tạo lập và đưa nhiều tài sản là bất động sản có giá trị lên tới trên dưới 15.000 tỷ đồng nhằm đảm bảo cho các khoản vay tại NH Đại Tín.
Ông Phạm Đăng Quan, Tổng giám đốc là người được Công ty Phương Trang phân công làm nhiệm vụ giao dịch đã được ông Trịnh Thanh Cao giới thiệu và liên hệ với Ngân hàng Đại Tín để đặt vấn đề quan hệ tín dụng.
Lúc đó, bên ngân hàng có tổ chức cuộc họp gồm các ông Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam, Ngô Trí Đức và bà Hứa Thị Phấn (chủ trì cuộc họp), Bùi Thị Kim Loan (thư ký) họp tại Lầu 6 Tòa nhà Lam Giang thuộc Trustbank với chủ trương xem xét nhu cầu vay vốn của Công ty Phương Trang các công ty, cá nhân có quan hệ hợp tác kinh doanh để tiến tới quan hệ hợp tác toàn diện.
Luật sư nêu, kết quả điều tra và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa đã cho thấy, theo yêu cầu và hướng dẫn của NH Đại Tín để vay được tiền, một số nhân viên của Phương Trang phải ký và giao trước hồ sơ vay, chứng từ giải ngân và cả chứng từ nhận tiền cho ngân hàng. Đồng thời, chuyển toàn bộ hồ sơ pháp lý bất động sản để thế chấp, bảo đảm cho khoản vay tại Ngân hàng. Công ty Phương Trang và các công ty, cá nhân có quan hệ hợp tác kinh doanh đã thiết lập các hồ sơ tín dụng và mua bán trái phiếu từ ngày 26/5/2010 đến 11/2/2012.
Từng cầu cứu Thủ tướng
Theo đó, luật sư Hoài cho biết, từ cuối tháng 2/2012 đến khi vụ án được khởi tố tại tòa, trước thực tế số tiền giải ngân từ các hợp đồng tín dụng ít hơn rất nhiều so với hồ sơ giải ngân, Công ty Phương Trang đã trực tiếp khiếu nại, phản ánh và yêu cầu bà Hứa Thị Phấn và NH Đại Tín làm rõ và tiến hành đối chiếu công nợ thực tế.
Khi đã nhận ra các dấu hiệu bà Hứa Thị Phấn chỉ đạo các nhân viên ngân hàng và con cháu thực hiện các thủ pháp thu chi cấn trừ nhằm đẩy dư nợ khống cho mình, Công ty Phương Trang liên tục làm đơn tố cáo hành vi của bà Hứa Thị Phấn là cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối mọi hoạt động của NH Đại Tín, đồng thời là cố vấn ngân hàng, thành viên quan trọng số một đứng đầu Hội đồng tín dụng.
Trong nội dung các đơn tố cáo, Công ty Phương Trang đã nêu rõ việc bà Hứa Thị Phấn đã cùng một số cá nhân có trách nhiệm liên quan đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ dưới danh nghĩa ngân hàng để thực hiện hành vi thu chi cấn trừ, đã chiếm đoạt tiền của chính Trustbank, thông qua việc tự ý chiếm hữu sử dụng tiền vay của chính các khách hàng vay (trong đó có Công ty Phương Trang), lợi dụng những sơ hở trong các quy định quy chế cho vay, lợi dụng sự tin tưởng trong việc ký trước các hồ sơ, chứng từ, để đẩy khống dư nợ cho Công ty Phương Trang và các công ty, cá nhân có quan hệ hợp tác kinh doanh, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho NH Đại Tín.
Ngày 29/2/2012, Công ty Phương Trang có đơn xin cứu giúp khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ, trong đó đề cập trong quá trình hoạt động Công ty Phương Trang có vay vốn tại NH Đại Tín và dư nợ hiện nay trên danh nghĩa do ngân hàng tự tính cho Công ty Phương Trang và các cá nhân, công ty có hợp tác kinh doanh với Công ty Phương Trang liên quan khoảng hơn 9.000 tỷ đồng.
Luật sư nêu thời điểm đó, Công ty Phương Trang đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình trong thỏa thuận nhưng phía NH Đại Tín không thực hiện, do Ngân hàng Nhà nước áp dụng biện pháp giám sát hoạt động tại NH Đại Tín nên hoạt động của Công ty Phương Trang hoàn toàn khó khăn do NH Đại Tín hiện đang giữ tài sản thế chấp của Công ty Phương Trang trên dưới 15.000 tỷ đồng; lãi suất của NH Đại Tín quá cao (vượt quá 20% và tiếp cận con số 32%/năm). Từ đó để có thể tồn tại, Công ty Phương Trang đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng xem xét và có biện pháp cứu giúp công ty.
Ngày 6/6/2012, Công ty Phương Trang có văn bản số 36 gửi Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phản ánh mặc dù Công ty Phương Trang đã có nhiều văn bản yêu cầu NH Đại Tín đối chiếu và hoàn trả khoản công nợ liên quan 2.000 tỷ đồng (liên quan trái phiếu Trường Vĩ) nhưng đến nay không thực hiện được.
Văn Phòng Chính phủ đã có Văn bản số 6614 ngày 27/8/2012 gửi NHNN đề nghị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.