Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Nhận định thị trường chứng khoán 11/1: Thử thách tại ngưỡng 1.040 điểm

Áp lực cung có dấu hiệu gia tăng khi đường giá tiến gần vùng kháng cự quanh 1.040 điểm. Dự kiến áp lực bán sẽ còn tiếp tục gia tăng tại vùng cản này trong những phiên tới.
Những mã cổ phiếu ảnh hưởng nhiều nhất đến VN-Index trong phiên 10/1 bao gồm VNM , VRE, PLX và MSN. Nhà đầu tư vẫn đang lạc quan vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền đã bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các dòng cổ phiếu chứ không còn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu bluechips. Hiện tượng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục xảy ra trong những phiên còn lại của tuần.
nhan dinh thi truong chung khoan 111 thu thach tai nguong 1040 diem
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/1.

Phân hóa cao giữa các nhóm ngành
Chứng khoán Bảo Việt - BVSC
Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 sẽ sớm được công bố với triển vọng tích cực, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo lưu. Mặc dù vậy, thị trường cũng được dự báo sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành.

Dòng tiền lan tỏa
Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định dòng tiền sau khi vận động tập trung trong vào nhóm VN30 sẽ có xu hướng lan tỏa ra bên ngoài thị trường. Các mã cổ phiếu được hỗ trợ nhờ những thông tin tích cực đang thu hút được sự chú ý. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét những giao dịch ngắn hạn để gia tăng lợi nhuận khi mà khối ngoại đang mua ròng rất mạnh tại những cổ phiếu cơ bản tốt.

Thử thách tại ngưỡng 1.040 điểm
Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 11/1, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.040 điểm đã chinh phục thất bại trong phiên hôm nay. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Hướng về vùng kháng cự mạnh 1.050 điểm
Chứng khoán FPT - FTS

Xu hướng tăng hiện tại của thị trường vẫn tạo ra tác động lan tỏa tới các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, thể hiện qua độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về phía số mã tăng điểm. Tuy nhiên, rủi ro cũng tăng lên bởi nhóm vốn hóa lớn bắt đầu có dấu hiệu phân hóa, tần suất của những nhịp chốt lời trong phiên xuất phát từ nhóm Bluechip này đang có chiều hướng gia tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.