Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Nhận định thị trường chứng khoán 16/1: Hướng đến mục tiêu 1.100 điểm

Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn có thể tiếp tục tăng nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy vậy, cần lưu ý mốc 1.000 điểm đã được vượt qua nhưng VN-Index chưa lần nào kiểm nghiệm lại mốc quan trọng này. Do vậy, rủi ro xuất hiện một nhịp điều chỉnh mạnh để VN-Index kiểm nghiệm lại mốc 1.000 điểm là có thể xảy ra.  
Phiên 15/1, thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên thứ 6 liên tiếp với mức tăng mạnh, khối lượng khớp lệnh chỉ ở mức trung bình với 256 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.029-1.047 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 1.070 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 948 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 815 điểm (MA200).

nhan dinh thi truong chung khoan 161 huong den muc tieu 1100 diem
Thị trường chứng khoán 16/1 có thể hướng đến mục tiêu 1.100 điểm
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 16/1.

Rung lắc mạnh
Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS
Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 16/1, VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh trước áp lực bán chốt lời giá cao trong vùng giá 1.060-1.070 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi giá cao trong giai đoạn này và có thể cân nhắc chốt lời dần đối với những mã cổ phiếu đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu đặt ra trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và dự báo triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn
Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường tiếp tục chuỗi phiên tăng điểm nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ngày một tăng dần. Mặc dù có thể có diễn biến điều chỉnh nhưng sự phân hóa ở mức cao sẽ vẫn xuất hiện giữa các nhóm ngành, phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh năm 2017 đang dần được công bố.

Có thể sớm điều chỉnh
Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các phiên rung lắc xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây, cảnh báo thị trường đang nóng và có thể sẽ sớm điều chỉnh. Do vậy, rủi ro có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh mạnh để VN-Index kiểm nghiệm lại mốc 1.000 điểm là có thể xảy ra. Nhà đầu tư nên thận trọng và tránh mua đuổi giá cao.

Hướng đến mục tiêu 1.100 điểm
Chứng khoán FPT - FTS

Nhà đầu tư có thể kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.090 – 1.100 điểm. Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips, đặc biệt là nhóm ngành tài chính đang dẫn dắt diễn biến thị trường trong xu hướng ngắn hạn.

Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Tuy nhiên, FTS cho rằng mức rủi ro cao bởi xu hướng tăng dốc nhưng thiếu các giai đoạn ổn định của thị trường có thể sẽ gây ra các đợt điều chỉnh mạnh và bất ngờ sau đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc tận dụng những phiên tăng mạnh để cơ cấu danh mục, bán ra những mã đã tăng nóng và tập trung hơn ở các cổ phiếu có nền tảng tích lũy vững chắc và có triển vọng kết quả kinh doanh 2017 khả quan. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.