Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nhận định thị trường ngày 9/1: "Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo"

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 9/1

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC X
SHS X
BSC X
FPTS X
VPBS X
Tiếp tục xu hướng tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Với việc mùa báo cáo KQKD quý IV sẽ được công bố với triển vọng tích cực, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao.

Đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tích cực, thể hiện ở việc đà bán khá mạnh trong phần lớn thời gian phiên giao dịch sáng không làm lung lay quyết tâm bắt đáy của bên mua. Hành động này đã khiến thanh khoản trên hai sàn tăng cao với hơn 8.200 tỷ đồng trên hai sàn. Về mặt điểm số, cả VN-Index và HNX-Index tiếp tục chinh phục được những mốc cao hơn trong phiên hôm nay, nhờ lực đẩy mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu trụ cột, mà tiêu biểu nhất là nhóm ngân hàng. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của hai chỉ số trên tiếp tục là Tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý lần lượ tại 1.030 điểm và 122 điểm.
Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 9/1, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số tiến vào vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.025-1.030 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Lực cầu của nhà đầu tư hiện tại là rất lớn

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường đã đảo chiều khá ngoạn mục trong phiên giao dịch hôm nay. Điểm nhấn trong phiên hôm nay là ngành Ngân hàng với tất cả các cổ phiếu đều tăng điểm mạnh (STB với thông tin tích cực đã tăng trần trong phiên hôm nay). Bên cạnh đó, thị trường đang vận động đúng như nhận định, chỉ số VN30 đã vượt qua chỉ số VN-Index cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này trong khoảng thời gian gần đây. BSC nhận định lực cầu của nhà đầu tư hiện tại là rất lớn, luôn có lực đỡ từ dòng tiền của nhà đầu tư khiến cho các mã cổ phiếu không bị giảm sâu và tăng mạnh sau đó. Xu hướng thị trường tăng mạnh sau một phiên điều chỉnh, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có.

Triển vọng xu hướng lạc quan

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Dựa trên triển vọng xu hướng lạc quan, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips, đặc biệt là nhóm ngành Ngân hàng đang dẫn dắt diễn biến thị trường trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Mặc dù tiếp tục điều chỉnh ngay đầu phiên với nhiều cổ phiếu trụ tiếp tục suy giảm nhưng lượng cung ngắn hạn dường như đã giảm đi nhiều sau những đợt bán trong phiên trước trong khi bên cầm tiền có vẻ khá nóng ruột và không cam tâm chờ đợi nên đã quyết định mua lên ngay khi VN-Index còn chưa chạm về 1.000 điểm. Mặt khác diễn biến tích cực ở nhóm ngân hàng đã giúp tâm lý thị trường dần quên đi sự thận trọng ban đầu về các đại án kinh tế khi ngay nhóm cổ phiếu liên quan trực tiếp cũng tiếp tục hút tiền thì những cổ phiếu nhóm ngành khác ảnh hưởng được bao nhiêu!. VPBS duy trì quan điểm cho rằng xu hướng tăng vẫn là chủ đạo và thị trường sẽ tiếp tục chinh phục những ngưỡng cao mới trong tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.