Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Lạ đời doanh số xe bán tải Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018

Sau 6 tháng đầu năm 2018, hiện trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Các dòng xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.

Xem thêm: Sẽ gỡ bỏ niên hạn đối với xe bán tải?

có những quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô tổng thể và tầng lớp bán tải nhắc riêng, cho dù đã sở hữu lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khoảng lâu theo những điều khoản ký hợp đồng của Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA). Thế nhưng cho tới hết tháng 6/2018, mới chỉ có duy nhất loại bán vận chuyển Chevrolet Colorado hoàn thiện thủ tục để cung cấp ra thị trường.

Được biết các dòng xe bán tại thị trường Việt Nam như: Mazda BT-50, Ford Ranger, Toyota Hilux… cho đến tháng 6 đều chưa thể thông quan, do vướng Nghị định 116/2016/NĐ-CP.

La doi doanh so xe ban tai Viet Nam trong 6 thang dau nam 2018 hinh anh 1
Trong tháng 6/2018, chiếc bán chuyên chở ăn khách Ford Ranger chỉ bán được 6 dòng.

Theo số liệu Thống kê trong khoảng Hiệp hội phân phối ôtô Việt Nam, lượng tiêu thụ phân khúc xe bán chuyển vận nửa đầu năm 2018 chỉ đạt hơn 5.800 mẫu, giảm 50% so có cộng kỳ. Trong Đó, Ford Ranger là dòng xe thiệt hại rộng rãi nhất. Bởi dù vẫn giữ vị trí số một sở hữu tổng cộng hai.874 xe đến tay quý khách. Nhưng từ tháng 5 doanh số của Ranger bắt đầu ít tệ hại, rút từ 55 xe đến mức chỉ còn 6 mẫu được bán trong tháng 6/2018.

Điều này đích thực là nỗi "buồn" quá to với người mua, bởi chiếc bán vận chuyển Ranger vẫn là mẫu xe phải chăng nhất trong hạng. Rõ ràng sở hữu các quy định mới được ban hành về buôn bán nhập cảng ôtô, dòng xe cuốn hút nhất, bán chạy nhất, đa năng và có chất lượng bậc nhất như Ford Ranger cũng bị xếp vào lực lượng xe với doanh số bán phải chăng nhất hiện tại. Trong khi thực tế mức ảnh hưởng về thuế đối mang bán tải không nhiều, chỉ từ 5% xuống 0%.

Theo thông tin sở hữu được, Ford Ranger sẽ sớm quay trở lại, dự định trong tháng 7/2018 Ford Việt Nam có thể sẽ thông quan được một số lượng nhỏ (khoảng 200 chiếc) Ranger Wildtrack. Và rất sớm vào cuối năm 2018, Ford Việt Nam sẽ chính thức trình làng phiên bản hai.0 của loại bán tải Ranger.

Trái ngược có tình cảnh "khan" xe của Ford Ranger. Có việc "nhanh chân" thông quan, loại bán vận chuyển Chevrolet Colorado leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng sở hữu lượng tiêu thụ 1.160 xe 6 tháng đầu năm. Chỉ riêng tháng gần đây, số lượng xe Colorado đến tay khách hàng cũng đạt 250 mẫu, áp đảo những mẫu còn lại trong phân khúc.

La doi doanh so xe ban tai Viet Nam trong 6 thang dau nam 2018 hinh anh 2
một số lượng Nissan Navara đã được nhập về Việt Nam và được trưng bày tại những đại lý. Ảnh: quang quẻ Minh.

Mới đây, GM đã "nạp năng lượng" cho Colorado với động cơ cộng các tính năng an toàn mới. Dòng xe còn có thêm phiên bản số tự động một cầu 4x2 AT LT nhằm đáp ứng nhu cầu càng ngày càng gia tăng ở tầng lớp xe bán tải tại Việt Nam. Chi phí động dao từ 624 tới 819 triệu đồng, đi kèm mức giảm giá 30-50 triệu đồng tùy phiên bản.

1 điểm đáng chú ý khác, tháng 6 gần đây, Toyota không bán nổi một cái Hilux nào, làm cho lượng tiêu thụ nửa đầu năm 2018 "giậm chân tại chỗ" ở 134 xe, đứng cuối bảng xếp hạng. Các vị trí còn lại thuộc về Mazda BT-50, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max. Nissan Navara không với tên trong danh sách do nhà cung ứng xe Nissan tại Việt Nam chưa cung cấp thông tin về loại xe.

thông báo từ những hãng cung cấp cho thấy trong các tháng đến đây, phân khúc xe bán tải với thể sẽ "nhộn nhịp" hơn lúc càng ngày càng nhiều lô hàng được nhập về. Ngoài 200 dòng Ford Ranger chuẩn bị được thông quan, Toyota Hilux và Mitshubishi Triton cũng đã kịp về nước chỉ cần khoảng gần nhất. Trong khí Mitsubishi Triton chưa với thời khắc bán ra, khi mà Hilux dự kiến là tháng 8.

Theo: ZIng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.