Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Phillipines áp thuế gạo du nh��p để tương trợ người nông dân

Hôm thứ Năm (26/7), Bộ trưởng Nông nghiệp Emmanuel Piñol cho biết, việc tháo bỏ những hạn chế định lượng (QR) về nhập cảng gạo và áp mức thuế quan sẽ ổn định giá và đảm bảo có người nông dân, họ sẽ phát triển thành "rất cạnh tranh" lúc mức thuếthu được sử dụng để đầu tư vào các nông trại địa phương.

"Nếu mỗi năm, chúng ta thu được 10 tỷ peso (từ thuế quan) cho ngành nghề công nghiệp gạo nhờ gỡ bỏ những giảm thiểu, chúng ta có thể phân phối hạt giống miễn phí cho nông dân", ông Piñol phát biểu tại Lingayen, Pangasinan trong công đoạn rà soát thiệt hại do lũ lụt gây ra cho những trang trại.

"Chúng ta thậm chí mang thể trợ cấp phân bón và chúng tôi sẽ có thể đạt được mục tiêu của mình", ông nói thêm.

Trước Đó, ngày 23/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã buộc phải Quốc hội sửa đổi Đạo luật cùng hòa số 8178 (RA 8178), hay Đạo luật thuế nông nghiệp, nhằm áp đặt hạn ngạch nhập khẩu gạo.

Nguồn: inquirer.net

quan thuế, hoặc thuế, sẽ được ứng dụng đối sở hữu hàng hóa du nhập "để hạn chế thương mại và bảo vệ những nhà sản xuất trong nước bằng bí quyết làm cho hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt hơn", theo Cơ quan vững mạnh Kinh tế đất nước (Neda).

tránh định lượng ngừng số lượng hoặc khối lượng hàng hóa nhập vào thị phần địa phương. Ngoài ra, theo Neda, thuế sẽ "bảo vệ những nhà sản xuất địa phương bằng phương pháp tránh sự sẵn có của hàng hoá nhập khẩu".

Theo RA 8178, Philippines đã miễn thuế nhập cảng trong khoảng năm 1996, sau lúc doanh nghiệp thương mại toàn cầu (WTO) cho phép đất nước duy trì QR của mình trên gạo. WTO thúc đẩy thương mại tự do toàn cầu.

bên cạnh đó, Neda đã ủng hộ việc gỡ bỏ QR để "dập tắt" lạm phát gia nâng cao và tuân theo các quy tắc thương nghiệp tự do.

phân phối tốn kém

khi được hỏi về vấn đề thuế gạo sẽ làm cho giá tăng cao, ông Piñol cho biết giá gạo cao vì sản lượng làng nhàng của người nông dân chỉ khoảng 4 tấn/ha và giá thành cung cấp nhàng nhàng của họ là 12 peso/kg lúa palay.

"Mặc tuy thế, nếu như chúng ta với thể hỗ trợ họ có hạt giống tốt, và phân bón, họ có thể nâng cao gấp đôi sản lượng thu hoạch", ông nhắc.

"Nếu họ (đạt được điều đó), giá tiền cung cấp sẽ được cắt giảm 1 nửa xuống còn 6 peso", ông đề cập thêm.

Ông Duterte cảnh báo các thương gia và lực lượng đơn vị thao túng giá gạo sẽ phải đối mặt mang mức án phá hoại kinh tế vì khiến giá leo thang bất chấp nguồn cung phần đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.