Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Chủ đầu tư Carina giảng gi��i vụ cắt tương trợ cư dân

đơn vị Hùng Thanh cho rằng đã chi hơn 70 tỉ đồng tương trợ những nạn nhân dù chưa với kết luận căn do lỗi của vụ cháy, còn các doanh nghiệp liên quan ko đóng góp gì.

Sáng 7-8, tại chung cư Carina, một số cư dân đã đến để nhận khoản tiền hỗ trợ rốt cuộc trước lúc bị cắt theo thông báo của chủ đầu tư (CĐT). Tuy nhiên, đa dạng cư dân giãi tỏ sự giận dữ và cho rằng CĐT ko làm cho đúng cam kết. Khi mà ngừng thi côngĐây, CĐT cho rằng đã rất thiện chí và phải dồn toàn lực để sửa chữa.

Sẽ đòi đền bù nếu như bị cắt phần tương trợ hằng tháng

Chị Lại Thị Mỹ Linh (cư dân block B) tới nhận tiền hỗ trợ lần chung cuộc đã bật khóc vì giận dữ. Chị cho biết rất bất bình trước thông tin cắt hỗ trợ của CĐT. Theo chị Linh, việc phải thuê nhà để ở tạm nơi khác gây tất cả bất một thể cho sinh hoạt của gia đình chị. Chị Linh cho hay chị thuê một căn hộ ở chung cư City Gate phía đối diện với mức thuê là 8 triệu đồng mỗi tháng để ở trợ thời, tính thêm điện, nước nữa là gần 9 triệu đồng, vừa vặn có số tiền hỗ trợ hằng tháng của CĐT. "Thuê căn 8 triệu đồng mà trong chậm triển khai không sở hữu bất cứ đồ sử dụng sinh hoạt nào, tôi phải chạy qua chạy lại bên này để có đồ qua. Vậy mà CĐT lại thông tin cắt khoản tương trợ, tôi rất bức xúc nhưng chỉ biết khóc" - chị Linh nghẹn ngào.

Ông Lê dũng cảm, cư dân block A, cho rằng CĐT phải thấy được trách nhiệm của mình, phải trả lời tại sao lại cắt khoản tương trợ Đó. "Cắt rồi thì nhân dân tôi biết khiến sao?" - ông bày tỏ. Theo ông, cư dân đã rất ôn hòa vì biết chẳng ai mong muốn sự cố xảy ra. "Nhưng giờ phía CĐT lại hành động tương tự khiến cho bà con thật cảm thấy quá bức xúc" - ông nhắc. Còn anh Quyết (block B) băn khoăn khi CĐT nhắc họ hết tiền nên cắt tương trợ. "Vậy họ mang còn tiền để tiếp tục tu bổ chung cư cho chúng tôi nữa hay không? Hay chắp vá tạm cho chúng tôi vào ở? Họ còn đổ lỗi cho các đối tác điều hành tòa nhà, chúng tôi quá thất vọng" - anh Quyết đề cập.

Chị Lan Anh (block B2) cho rằng "cư dân bấy lâu chưa đòi bồi hoàn vì thấy CĐT đã tương trợ cho chúng tôi". "Nhưng nếu như tương trợ bị cắt, chúng tôi sẽ khiến cho đơn buộc họ bồi thường" - chị nhấn mạnh.

Cư dân Carina tới nhận tiền hỗ trợ lần cuối sáng 7-8. Ảnh: LÊ xoa

CĐT: hai doanh nghiệp can hệ thiếu nghĩa vụ tương trợ cư dân

đàm luận với tin báo, luật sư (LS) Nguyễn Thành Công, đại diện pháp lý công ty Hùng Thanh, cho biết Đó là giấy tờ tạm thời giới hạn để quy tụ vào việc sửa sang cơ sở bên trong chung cư này. Ông công khẳng định không với chuyện bỏ rơi cư dân "mà chỉ muốn dành hầu hết tiềm lực để thực hành sửa chữa". Theo ông, việc tạm ngừng các khoản chi phí tương trợ 300.000 đồng/hộ/ngày chỉ với tính đơn lẻ và sau bốn tháng phải giới hạn lại vì với cỗi nguồn và lý do. "Chúng tôi xác định đây là giá tiền sinh hoạt, tầm giá thuê nhà do sự cố cháy xảy ra. Gần như khoản chi phí tương trợ chậm triển khai đến nay Báo cáo là trên 70 tỉ đồng" - ông thông báo. LS Công cho hay lúc sự cố xảy ra, chưa cần biết lỗi hay bổn phận của ai, phía CĐT đã thực hiện ngay các việc tương trợ cho cư dân. "CĐT mang thể chọn cách xử lý là ko có hỗ trợ hay không thực hành bổn phận nào mà chờ tới kết luận rốt cuộc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do đó không thể nói CĐT chối bỏ trách nhiệm" - ông giải thích. Theo LS Công, phía công ty điều hành chung cư là doanh nghiệp Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và tổ chức bảo vệ đã không thực hiện đúng bổn phận nên đã với sự không công bằng. Điều này cũng khiến phía CĐT quyết định tạm thời ngưng khoản tương trợ cho người dân để tụ hội cho việc tôn tạo. LS Công cho biết Hùng Thanh đã rộng rãi lần gửi văn bản cũng như tổ chức họp trực tiếp doanh nghiệp SEJCO. Theo chậm triển khai, đề xuất cần kết hợp để xác định nghĩa vụ hoặc cộng hỗ trợ để khắc phục thiệt hại của cư dân nhưng đơn vị này ko có bất kỳ sự tương trợ nào về vật chất. Tuy nhiên, đơn vị quản lý lại thuê thêm 1 đơn vị bảo vệ, bản thân đơn vị kiểm soát an ninh cũng ko mang sự kết hợp. "Đối mang vụ cháy này thì phận sự thuộc về cả ba doanh nghiệp là CĐT, công ty điều hành và công ty bảo vệ" - LS Công khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.