Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Thông báo ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS)

Ngày 14/8, Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) thông báo ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS) sẽ phải trả 4,9 tỷ đô la để dàn xếp buộc tội của Mỹ rằng nhà băng này đã lừa dối những nhà đầu cơ về chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp bất động sản từ năm 2005-2008.

>>> đọc thêm https://vietnambiz.vn/tai-chinh/quoc-te



(Nguồn: Moneycontrol).

Theo DoJ, đây là mức phạt to nhất trong khoảng trước đến nay áp đặt lên 1 nhà băng đối với hành vi sai lầm dẫn tới cuộc khủng hoảng vốn đầu tư thế giới năm 2008.


Hồi tháng 5, RBS thông báo đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc. Không những thế, nhà băng với trụ sở tại Edinburgh này cho biết họ sẽ phải trả cổ tức bình quân tạm bợ là hai xu Mỹ/cổ phiếu cho các cổ đông vào ngày 2/10 tới.


Washington kết tội RBS làm cho các nhà đầu tư hiểu nhầm về bảo lãnh và phát hành chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp bất động sản, thẩm định rẻ những rủi ro tiềm ẩn đối có phổ biến khoản vay và cung ứng dữ liệu không xác thực.


ký hợp đồng sở hữu DoJ và nối lại việc chia cổ nghĩa là 2 trong các cột mốc quan yếu cuối cùng trong hành trình kéo dài 1 thập niên của RBS để trở lại bình thường, qua chậm tiến độ tạo niềm tin cho nhà đầu tư.


thông báo ngày 14/8 đánh dấu sự kiện mới nhất trong một loạt ký hợp đồng quan trọng giữa Chính phủ Mỹ và các ngân hàng lớn trên thế giới về những hành vi sai trái dẫn tới khủng hoảng nguồn vốn.


Vào ngày 1/8, DoJ đã đạt được 1 thỏa thuận sở hữu Wells Fargo khi nhà băng này đồng ý chi trả 2,09 tỷ USD để giải quyết kết tội như vậy.


RBS vẫn thuộc đa số với của Chính phủ Anh. RBS cho biết lợi nhuận của nhà băng phần nhiều "bốc hơi" trong quý 2/2018 vì phải trả khoản tiền nộp phạt sắp 5 tỷ đô la Mỹ cho Chính phủ Mỹ.


Theo RBS, trong ba tháng tính tới cuối tháng 6/2018 thu nhập sau thuế của nhà băng chỉ còn 96 triệu bảng (125 triệu USD) giảm mạnh so với mức 680 triệu bảng cộng kỳ năm ngoái.


Lợi nhuận hoạt động của RBS cũng giảm 1 nửa xuống còn 613 triệu bảng (1 USD = 0,7869 bảng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.