Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Amazon - Alibaba, người nào sẽ thắng trong trận đấu {thương m��i điện tử

Nguồn: http://vietnambiz.vn/infographic-amazon-alibaba-ai-se-thang-trong-cuoc-chien-thuong-mai-dien-tu-48414.html

Amazon đặt nền tảng vào năm 1995 trong khoảng một hiệu sách trực tuyến, khi mà Alibaba bắt đầu sự nghiệp vào năm 1999. Giờ đây, cả 2 công ty đã thiết lập sự hiện diện nhãn hiệu mạnh mẽ trong lãnh thổ của họ, cuộc đua cạnh tranh khốc liệt giữa 2 gã đồ sộ về công nghệ này lúc họ đang tìm kiếm thị phần mới để mở mang.

Bằng bí quyết nâng trị giá IPO lên tới 21,8 tỷ đô la vào cuối năm 2014, Alibaba trở nên 1 trong những tổ chức thương mại điện tử lớn nhất và mang trị giá cao nhất trên toàn cầu. Trên thực tại, vào ngày trước hết đàm phán, Alibaba đã vượt mặt Amazon và eBay.

hai nhãn hàng thương nghiệp điện tử sở hữu nhiều điểm chung. Rất nhiều doanh thu của Amazon lên đường trong khoảng các sản phẩm điện tử,hàng hóa và nội dung dụng cụ công nghệ số (bao gồm Amazon Prime, một thuê bao hàng năm thu phí nội dung video và các nhà sản xuất khoa học số mang xu thế khác).

Mặt khác, Alibaba hoạt động trên một số website thương mại điện tử dùng cho các người bán khác nhau. Taobao của Alibaba là một trong những nơi có lợi nhuận cao nhất và chịu bổn phận về hơn 80% doanh số của Tập đoàn Alibaba. Dù rằng cách thức hoạt động của cả 2 công ty trông giống nhau ở loại nhìn trước nhất nhưng chúng khá khác nhau.

Alibaba ko tham gia vào bán hàng trực tiếp và không với bất kỳ kho hàng nào như Amazon. Họ chỉ đơn giản là giúp những doanh nghiệp nhỏ và nhà cung cấp có thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng. Amazon hoạt động trên nền tảng quản lý giống như một cửa hàng truyền thống nhưng trực tuyến giúp kiểm soát trải nghiệm của người dùng.

Alibaba trông sở hữu lợi nhuận, nhưng doanh nghiệp đang phải đối mặt với các rào cản lớn trong việc tìm kiếm quý khách mới và thích ứng với các nền kinh tế mới. Amazon thừa nhận thực tiễn rằng để khó khăn với Alibaba ở Trung Quốc, họ cần phải đầu tư 1 khoản tiền khổng lồ và rút khỏi Trung Quốc để tụ họp vào các khu vực vượt trội khác.

Infographic dưới đây miêu tả sự phát triển của hai hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới này.

infographic amazon alibaba ai se thang trong cuoc chien thuong mai dien tu

Tiến Vũ

Theo Kinh tế & dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.