Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Mark Zuckerberg lần đầu lên tiếng sau cơn khủng hoảng của Facebook

"Chúng tôi với nghĩa vụ bảo kê dữ liệu của bạn, và giả dụ chúng tôi chẳng thể thì chúng tôi ko xứng đáng để được dùng cho bạn" CEO của Facebook Mark Zuckerberg lên tiếng sau cuộc khủng khoảng chưa từng có.

giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg vừa với mang động thái chính thức đầu tiên sau bê bối bảo mật dữ liệu chưa từng sở hữu của hãng (Facebook đã để Cambridge Analytica tiếp cận trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống vừa qua).

mark zuckerberg lan dau len tieng sau con khung hoang cua facebook
CEO Facebook - Mark Zuckerberg

Cụ thể, để thực hiện bảo vệ dữ liệu khách hàng, Facebook sẽ thực hành ba bước bao gồm.

thăm dò hầu hết các áp dụng to được phép thu thập dữ liệu không chỉ trên người mua mà còn trên những người bạn của các bạn chậm triển khai, và cấm bất kỳ nhà phát triển nào ko đồng ý kiểm toán. Đơn vị sẽ thông báo sở hữu các bạn bị tác động nếu họ gặp khó khăn.

loại bỏ quyền truy vấn cập vào dữ liệu của nhà phát triển giả dụ không tiêu dùng áp dụng trong vòng 3 tháng và giảm mẫu thông tin mà vận dụng nhận được khi người mua đăng nhập.

Đảm bảo quý khách biết người sở hữu quyền truy tìm cập vào dữ liệu của họ, hiển thị 1 dụng cụ ở đầu News Feed trong tháng đến, và khiến cho việc thu hồi quyền truy cập phát triển thành tiện lợi.

Zuckerberg đã Báo cáo những mốc sự kiện dẫn tới khủng hoảng hiện tại, điều này giải thích Facebook biết việc Cambridge Analytica tróc nã cập dữ liệu của 50 triệu người sử dụng như thế nào. Ông cũng cho biết Facebook vẫn chưa mang Báo cáo chính thức độc lập trong khoảng những đơn vị ngôn luận từ cuối tuần mới đây, điều này khiến cho dấy lên tranh cãi.

"Chúng tôi với phận sự kiểm soát an ninh dữ liệu của bạn, và nếu như chúng tôi không thể thì chúng tôi ko xứng đáng để được phục vụ bạn, Zuckerberg đề cập. "Tôi đã cố gắng để hiểu xác thực những gì đã xảy ra và làm thế nào để đảm bảo điều này ko xảy ra lần nữa."

Zuckerberg nhắc rằng biện pháp quan yếu nhất để ngăn chặn các nhà lớn mạnh không muốn tiếp cận thông tin về bạn bè của người dùng đã được giải quyết trong năm 2014.

Zuckerberg dự kiến sẽ trâm dịu công chúng ưng chuẩn sự xuất hiện trên CNN vào tối thứ Tư, trong 1 động thái nhằm tiếp cận gần như khán nhái, không chỉ người mua trên Facebook. Trước chậm triển khai, Zuckerberg thường chia sẻ những vấn đề của công ty thông qua các video hoặc bài đăng trên trang cá nhân.

Daniel Ives, người đứng đầu nghiên cứu kỹ thuật tại GBH, đã viết trong một thông tin sở hữu những nhà đầu tư: "Chúng tôi rất vui khi nghe tin Zuckerberg rốt cuộc cũng giải quyết vấn đề này, vì sự ko cứng cáp là cội nguồn chính cho sự tụt dốc của cổ phiếu Facebook. Dù rằng tình hình ở Cambridge sẽ vẫn là 1 đám mây đen bao phủ Facebook, nhưng việc lên tiếng và các hành động được vạch ra trong bài viết trên blog của Zuckerberg sẽ giúp người dùng, nhà quảng cáo và nhà đầu tư cảm thấy tha hồ hơn rằng Facebook và Zuckerberg đang thực thụ khởi đầu tay giải quyết vấn đề. "

Sheryl Sandberg (Giám đốc điều hành của Facebook) cũng cân kể đến cách xử lý vấn này, mô tả rõ sự ăn năn. "Tôi rất lấy làm cho nuối tiếc rằng chúng tôi đã ko khiến đủ để khắc phục vấn đề chậm tiến độ," Sandberg viết. Cùng lúc, cô cũng đề cập lại kế hoạch của Zuckerberg phác thảo và chia sẻ bài đăng của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.