Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

VN-Index biến động mạnh sở hữu phải là tín hiệu cho cơn bão gần đến?

VNDIRECT Nhận định, tâm lý hăng hái sở hữu thể tiếp diễn trong trung hạn, nhưng sự biến động mạnh hơn mang thể là chỉ báo cho rủi ro đang to dần lên của thị trường.
Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu đã mở ra 1 quá trình mới đầy biến động
thị trường chứng khoán thế giới trong thời khắc trước Tết Nguyên đán đã chứng kiến sự bất ổn do lo ngại về rủi ro lạm phát gia tăng của nền kinh tế Mỹ, đồng thời cũng mở ra 1 thời kỳ biến động mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
vn index bien dong manh co phai la dau hieu cho con bao sap den
Đợt giảm sâu ngay đầu tháng 2/2018 của chỉ số VN-Index phần nào cho thấy tính chất "rung lắc" của thị trường khi mà chỉ số đã mau chóng lấy lại những gì đã mất và ghi nhận mức vững mạnh 15,6% bắt đầu từ đầu năm. Theo giám định của doanh nghiệp Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, công đoạn biến động mạnh vẫn sẽ còn tiếp diễn.
Định giá thị phần đang tăng trưởng vượt xa so với mức nâng cao lợi nhuận công ty
Định giá thị phần tiếp tục ghi nhận các đỉnh cao mới. Theo VNDIRECT, VN-Index đang được đàm phán ở mức P/E cao hơn 9,6% so mang bình quân khu vực và 38,2% so với bình quân những thị phần cận biên (MSCI Frontier Markets Index).
vn index bien dong manh co phai la dau hieu cho con bao sap den
bên cạnh đó, VN-Index bây giờ được định giá cao hơn tương đối phổ biến so mang đội ngũ công ty ở thị phần mới nổi. (MSCI Emerging Markets Index).
cái tiền tiếp diễn quy tụ sự chú ý vào cổ phiếu vốn hóa lớn
thị phần tiếp tục phân hóa mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu khi cái tiền đổ vào đội ngũ cổ phiếu vốn hóa lớn đã đẩy định giá của nhóm này cao vượt trội so mang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.
VNDIRECT Tìm hiểu, tâm lý tích cực với thể tiếp tục trong trung hạn, nhưng sự biến động mạnh hơn với thể là chỉ báo cho rủi ro đang lớn dần lên của thị phần.
thị trường chứng khoán thế giới đã ghi nhận 1 giai đoạn "giá tăng" rất dài, những đợt điều chỉnh "cần thiết" chừng như đã bị trì hoãn suốt mấy năm nay, và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sẽ chẳng thể ngoại lệ.
Rủi ro cho 1 đợt điều chỉnh thế giới đang gia tăng bao gồm việc gia tăng đòn bẩy vốn đầu tư của những tổ chức ở Mỹ cùng sở hữu rủi ro tiềm tàng trong khoảng chủ nghĩa bảo hộ thương mại, vốn được thúc đẩy bởi chính sách thuế mới của Tổng thống Trump nhắm vào thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ.
Nỗi lo về 1 trận đấu tranh thương nghiệp sở hữu thể tác động đến tâm lý của những nhà đầu cơ thế giới
Theo VNDIRECT, nỗi lo về một trận đấu tranh thương mại mang thể ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu cơ toàn cầu. Sự hội nhập sâu rộng mang nền kinh tế toàn cầu các năm mới đây (tổng kim ngạch thương mại đạt 189% GDP và kim ngạch xuất khẩu chiếm 95% GDP) sẽ làm Việt Nam chẳng thể nào miễn nhiễm trước các rủi ro thương nghiệp toàn cầu.
nếu như chiến tranh thương mại được phát động, loại vốn FDI vào Việt Nam có thể chậm lại, đặc biệt trong các ngành hàng xuất khẩu điểm mạnh vào các thị trường phương Tây đang ngày một được bảo hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.