Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Ông Quí Thanh xây dựng thương hiệu Tân Hiệp Phát vào năm 1994

Ông trằn Quí Thanh có mặt trên thị trường Tân Hiệp Phát (THP Group) vào năm 1994, tới bây giờ, đơn vị của ông đã trở thành tập đoàn cung ứng nước tiểu khát cá nhân lớn nhất của Việt Nam với hơn 1 tỷ lít nước đái khát được bán ra mỗi năm trên thị trường nội địa và 16 đất nước khác. Vị doanh nhân này cũng dự kiến sẽ nâng cao gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, hướng tới thị trường Mỹ và tất cả các nước khác.
Nguồn: BBC

Là 1 thương buôn mang bề dày kinh nghiệm, ông è Quí Thanh bắt đầu hoạt động buôn bán vào năm 1976 sau khi rẻ nghiệp trường đại học vào năm 23 tuổi. Để kiếm tiền, ông trần Quí Thanh khởi đầu phân phối men bánh mì, sử dụng võng nylon của quân đội Mỹ để phục vụ công cụ lọc. Khi tình trạng lạm phát không ổn định khiến kinh doanh men không còn khả thi, ông đã chuyển sang phân phối đường. "Tại thời khắc chậm triển khai, chúng tôi ko có vật dụng, kiến ​​thức công nghệ hạn chế, và hầu như không mang vốn. Nhưng hàng hóa rất khan hãn hữu, do vậy bất cứ thứ gì sản xuất ra mang thể bán được là điều thấp cho chúng tôi." – Ông san sẻ.

khi Tân Hiệp Phát ra đời vào năm 1994, ông nai lưng Quí Thanh khởi đầu nghiên cứu về thị phần đồ uống. Ông cũng phát hiện ra rằng hội chợ thương mại hàng năm Drinktec tại Đức là một điểm khởi đầu hoàn hảo. Ko biết cách thức nào để đi châu Âu một mình, ông quyết định đăng ký 1 tour du lịch chính thức. Sau khi tới Đức, ông nhanh chóng rời bỏ hàng ngũ và tham dự hội chợ thương mại để Nhận định về hồ hết các công nghệ mới nhất của thế giới.

ngày nay, Tân Hiệp Phát là một đơn vị cá nhân hoạt động theo mô hình công ty gia đình với sự quản lý cố vấn của ông Thanh cộng với 2 cô con gái của ông. Họ đều đang cáng đáng các vai trò cao cấp tại tập đoàn. Khi mà con gái cả è cổ Uyên Phương đảm trách truyền thông và tiếp thị, thì cô con gái thứ 2 trần Ngọc Bích đảm trách nhân sự. Thương nhân trằn Ngọc Bích chia sẻ: "Cha tôi mang một phương châm mà ngày nay là phương châm của doanh nghiệp – hôm nay phải phải chăng hơn ngày bữa qua, nhưng ko bằng tương lai. Ông đó luôn nhìn về phía trước để tiếp bước."

Bước kế tiếp cho THP sẽ là kế hoạch kế nhiệm, nhưng trong thời gian Đó thì sự tập trung vẫn nằm trong chỉ tiêu tăng doanh thu.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc của tổ chức Chứng khoán Hồ Chí Minh Phân tích, nếu như THP (hoặc các đơn vị Việt Nam khác) muốn nâng cao đáng nói lượng hàng xuất khẩu, họ cần phải trở nên các nhãn hiệu lừng danh thế giới. Đó là 1 thách thức rất lớn.

khi mà chậm triển khai, ông nai lưng Quí Thanh tự tín cho hay: "Khi nhắc tới Toyota, người ta sẽ tự động nghĩ đến Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng lâu dài, khi kể tới THP mọi người sẽ nghĩ đến Việt Nam".

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.