Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ với sinh viên khởi nghiệp

thương buôn trằn Quí Thanh, ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, san sớt mang sinh viên khởi nghiệp rằng "Hãy biết cúi đầu để sắm chiến thắng" nhân câu chuyện ông Giám đốc cây xăng Nhật cúi gập người chào khách sắm xăng.
doanh gia trần Quí Thanh: Hãy biết cúi đầu để mua chiến thắng!
Trước câu hỏi của nhóm các sinh viên mới ra trường chuẩn bị vào đời lập nghiệp ở Biên Hòa rằng việc "Tổng Giám đốc người Nhật Bản đứng cúi chào khách giữa trời mưa…" là thật hay diễn?, ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - doanh nhân trần Quí Thanh đã mang những san sẻ rất sâu sắc sau đây:
Bằng kinh nghiệm thương trường suốt cả đời cũng như cảm nhận của người trải đời, chưng khẳng định sở hữu cháu rằng, hành động cúi đầu cám ơn quý khách của ông giám đốc điều hành doanh nghiệp Idemitsu Q8 là thật 100 %, không diễn tí nào.
gần như lần chưng khiến việc mang lãnh đạo đơn vị của Nhật Bản, khi nào đón và tiễn khách, họ đều cúi đầu tương tự.
Nhưng Đó là nguyên tố văn hóa mà người Nhật nào cũng có thể làm như một thói quen, còn đối với ông chủ cửa hàng xăng dầu IQ8, bác bỏ lại thấy toát lên thông điệp khác.
Đây ko chỉ là thói quen, ko chỉ là nhân tố văn hóa, mà biểu hiện sự tâm huyết chinh phục thị phần, chinh phục quý khách. Với 1 thị phần xăng dầu mà những ông chủ Việt Nam cai trị trong khoảng trước đến giờ, được nhà nước bảo bọc, thì một ông chủ cá nhân trong khoảng nước ngoài đến đã là một sự anh dũng gớm ghê. Chưa nói, những công ty xăng dầu trong nước sở hữu mấy ngàn cửa hàng, chiếm hết đông đảo các điểm buôn bán rẻ nhất, IQ8 tới sau, cạnh tranh quả là một thử thách hết sức cam go.
Ông giám đốc điều hành người Nhật đứng trong mưa cúi đầu trước quý khách Việt Nam là một lời mời gọi tha thiết, một ý chí chinh phục không thể lay chuyển. Tinh thần Samurai của Nhật ko chỉ mang trong tiểu thuyết và phim ảnh, nó hiển hiện ngay trong đời sống, trong thương trường. Chậm triển khai là lý do vì sao người Nhật có thể đổ các cơn mưa xe hơi xuống nước Mỹ để phục thù cho hai quả bom nguyên tử tại Hiroshima và Nagasaki năm 1945.
thương buôn trằn Quí Thanh và con gái nai lưng Uyên Phương
Sự fake tạo không khiến cho nên thắng lợi
chưng còn nhớ câu chuyện sở hữu thật về một thương lái Nhật Bản khiến cho ăn ở Việt Nam do bạn bè nói lại. Lái buôn này với tên Nakagawa, triệu phú đô la khi mới 26 tuổi, và câu chuyện đi bán hàng của anh ta đáng để những cháu tham khảo.
Đó là lúc Nakagawa đi làm công tác bán hàng cho một tổ chức, anh ta được cử đến một tổ chức khác để thuyết phục họ tậu sản phẩm. Nhưng đáng tiếc nuối là dù đến gặp và nài phổ thông lần, nhưng ông giám đốc chậm triển khai vẫn không chịu mua hàng. Một hôm, ông chủ đối tác tới doanh nghiệp thì thấy Nakagawa quỳ trước của phòng, anh bảo giả dụ ông không mua hàng thì sẽ bị chủ của mình đuổi việc, và anh sẵn sàng quỳ mãi trước cửa phòng này cho đến lúc ký được hiệp đồng bán hàng. Và Nakagawa đã thành công.
Ông chủ công ty xăng dầu IQ8 cúi đầu để thắng lợi, cho nên chẳng hề nhái tạo. Bởi vì sự giả tạo ko khiến cho nên thắng lợi.
bác rất mong các cháu biết cúi đầu để chiến thắng, còn hơn gánh thất bại mà tự ve vuốt rằng mình đã ngước cao đầu.
Dạy cho con ngôn ngữ thật thà
Chuyện đang rất nóng sốt, chậm tiến độ là ông chủ của đơn vị xăng dầu Idemitsu Q8 cúi gập người cảm ơn khách vào ra cửa hàng xăng dầu của ông. Hình ảnh người Nhật gập người như thế này là văn hóa của họ, nhưng ở đây mang thông điệp khác. Chậm triển khai là chăm sóc quý khách chăm chút, ân cần, tận tình.
lâu nay có chuyện một số cửa hàng xăng dầu bán xăng gian dối, nhưng tôi tin rằng, người Nhật sẽ không khiến cho chuyện chậm tiến độ. Tôi ko cổ xúy theo kiểu "sính ngoại", nhưng xin nêu ra 1 sự thật hiển nhiên, để các công ty trong nước lấy chậm tiến độ mà nghĩ suy.
Tôi làm cho ăn trên thương trường mấy chục năm, gặp đối tác, khách nước ngoài đa số, trong chậm triển khai mang người Nhật. Điều khiến cho tui sở hữu cảm tình với người Nhật là họ với ý chí làm giàu, trang nghiêm trong công tác, giữ lời hứa hẹn, đi đúng giờ, không gian dối, phần nhiều phẩm chất chậm triển khai đúc kết trong ba chữ "sự trung thực".
một công nhân trong nhà máy cũng phải chân thực, 1 ông chủ cũng phải chân thực, 1 doanh gia muốn tăng trưởng tổ chức mình thành tập đoàn đa đất nước, bằng những công ty to của toàn cầu thì phẩm chất chân thực rất cần, có lẽ là số 1.
Ông chủ của tập đoàn Phú Thái Phạm Đình Đoàn nói rất đúng: "Khi khiến việc ở sang trọng cao hoặc không cao mà muốn vươn lên tầm cao, thì điều rất quan yếu là đạo đức nghề nghiệp. Đừng gian dối! Gian dối họ biết hết. Có doanh nghiệp Việt nói người Việt hiểu người Việt hơn, nhưng người nước ngoài hiểu mình hơn gấp chục lần mình".
kể tới đây trùng hợp nhớ lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc Gia tài của mẹ: "Dạy cho con tiếng nói thật thà".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.